ถอดรหัสลายนิ้วมือ สู่ความสำเร็จ... Decoding Fingerprint For Success
Subsribe Email
Subscribe E‐mail

สแกนลายนิ้วมือเพื่อให้เข้าใจ

สแกนลายนิ้วมือเพื่อให้เข้าใจวัยรุ่น
 

แกนลายนิ้วมือเพื่อให้เข้าใจวัยรุ่น และวางแผนชีวิตให้ลูกรักได้อย่างไร
 
     หลายคนอาจทราบดีอยู่แล้วว่าการสแกนลายนิ้วมือในวัยรุ่นนั้น จะสามารถดึงศักยภาพและความสามารถในด้านต่างๆในตัวเด็กออกมา โดยสามารถนำไปใช้วางแผนการเรียนรู้ในรูปแบบต่างๆ เพื่อต่อยอดในอนาคตได้ แต่สิ่งที่แนบมากับรายงานวิเคราะห์ลายนิ้วมือไม่ได้มีแค่นั้น แต่ยังรวมไปถึงลักษณะนิลัย และรูปแบบแนวคิดต่างๆของเด็กด้วย ซึ่งถือเป็นอีกข้อมูลสำคัญที่จะนำไปสู่แนวทางการเลี้ยงดู เพื่อให้ลูกรักเติบโตขึ้นอย่างมีศักยภาพ

     ข้อมูลอุปนิสัยต่างๆเหล่านี้ เป็นผลดีมากในเรื่องของการรับมือพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปของวัยรุ่น เพราะหากทราบถึงแนวความคิดและรูปแบบกระบวนการรับรู้ของเค้าได้แล้ว ก็จะสามารถปรับความเข้าใจด้านต่างๆกันได้ง่ายขึ้น  นอกจากนี้ยังชี้ให้เห็นจุดที่คิดว่าน่าจะเป็นปัญหาในอนาคต ซึ่งหากเรารู้ทันตั้งแต่เนิ่นๆ ก็จะสามารถแก้ไขได้อย่างรวดเร็ว เช่น ในกรณีที่เค้าเข้ากับผู้คนไม่ค่อยได้ หรือกรณีที่เค้าสามารถเกิดภาวะเครียดได้ง่าย เป็นต้น

     โดยปกติแล้วในการค้นหาพรสวรรค์ของเด็กแต่ละคน มีวิธีการคือ ให้เค้าได้ทดลองทำในสิ่งที่เค้าสนใจหลายๆอย่าง สังเกตว่าเค้าชอบอันไหน หรือไม่ชอบอันไหน แล้วค่อยๆตัดทิ้งไปทีละตัวเลือก แต่หากคุณเสียเวลากับตรงนั้นมามากแล้ว แต่ก็ยังไม่ค้นพบซักที การวิเคราะห์ความสามารถและศักยภาพของเค้าด้วยการแสกนลายนิ้วมือก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่น่าสนใจเหมือนกัน โดยเฉพาะในช่วงมัธยมปลายที่กำลังจะสอบเข้ามหาลัยในเร็วๆนี้ ซึ่งถือว่าเป็นช่วงตัดสินอนาคตกันเลยก็ว่าได้ เพราะหากเลือกผิดทาง นั่นหมายถึงว่าเค้าอาจจะต้องเสียเวลาไปอย่างน้อยๆก็ 1ปี หรือหากแย่กว่านั้น ก็อาจเสียโอกาสไปทั้งชีวิตของเค้าเลยก็ได้
     
     ถึงแม้ว่าอนาคตของลูกรัก ควรจะให้เจ้าตัวเป็นคนตัดสินใจด้วยตัวเอง แต่พ่อแม่อย่างเราก็ควรที่จะช่วยวางแผนทางเดินของลูกเอาไว้บ้าง ไม่เพียงแค่เรื่องเรียนเท่านั้น แต่รวมไปถึงการใช้ชีวิตและการเข้าสังคม ถ้าหากพ่อแม่คนไหนได้มีโอกาสพาคุณลูกไปลองสแกนนิ้วเพื่อวิเคราะห์พรสวรรค์กันมาแล้ว ลองวิเคราะห์กันดูนะคะว่า ความถนัดทั้ง ที่เจ้าหน้าที่ถอดออกมาเป็นรายงานแจ้งมานั้น มีข้อไหนบ้างที่ดูแล้วน่าจะตรงที่สุด วิธีการก็ง่ายมากค่ะ เพราะหากคุณให้เวลากับเค้าจริงๆ จะต้องเห็นแน่นอนค่ะ ว่าในหนึ่งวัน เค้าทำอะไรบ้าง และมีความสุขกับมันมั๊ย แค่นี้ก็ได้ตัวเลือกเด่นๆออกมาแล้ว หลังจากนี้หน้าที่ของพ่อแม่ก็คือ คอยสนับสนุนและให้กำลังใจเค้าอยู่ข้างหลัง เชื่อมั๊ยคะว่าเพียงแค่นี้ก็ทำให้เค้าก็มีกำลังใจขึ้นอีกมากเลย ที่เหลือก็เป็นหน้าที่ของเค้า ที่จะต้องพยายามด้วยตัวเองแล้วล่ะค่ะ

     ถึงแม้ว่าผลการแกนลายนิ้วมือจะช่วยให้สามารถวางแผนชีวิตของลูกในอนาคตได้ แต่สิ่งที่สำคัญกว่าผลการวิเคราะห์ก็คือ ความเข้าใจ กำลังใจ และความสนับสนุนจากพ่อแม่ การที่พ่อแม่เข้าใจพื้นฐานและแนวโน้มว่าลูกมีความชอบความถนัดอะไรจะช่วยให้การส่งเสริม สนับสนุน ให้ลูกได้เติบโตได้ถูกทางตามที่ลูกอยากเป็น ความสุขของพ่อแม่ก็เกิดจากความสุขของลูก ๆ นี่แหละ


ด้วยความรักและปรารถนาดีจาก สถาบันสแกนลายนิ้วมือเพื่อค้นหาศักยภาพ NST-Inter
สแกนลายนิ้วมือ ที่ไหนดี| การวิเคราะห์ลายนิ้วมือ|ลาย นิ้ว มือ บอก ความ ถนัด|ลายนิ้วมือบอกอาชีพ|สแกนลายนิ้วมือ บอกนิสัย |ค้นหาพรสวรรค์ของตัวเอง |ค้นหาศักยภาพสมองผ่านลายนิ้วมือ |ค้นหาศักยภาพผ่านลายนิ้วมือ