ถอดรหัสลายนิ้วมือ สู่ความสำเร็จ... Decoding Fingerprint For Success
Subsribe Email
Subscribe E‐mail

7 วิธีเลี้ยงลูกให้อารมณ์ดี

7 วิธีเลี้ยงลูกให้อารมณ์ดี

7 วิธีเลี้ยงลูกให้อารมณ์ดี
พ่อแม่ทุกคนต่างสรรหาทุกวิธีที่จะทำให้ลูกน้อยน่ารัก เป็นเด็กดี ว่านอนสอนง่าย เป็นเด็กฉลาด อารมณ์ดี ร่าเริง แจ่มใส ไม่ก้าวร้าว งอแง เอาแต่ใจตัวเอง วันนี้เรามีวิธีเลี้ยงลูกให้เป็นคนอารมณ์ดีมาฝากกันค่ะ
 
1 ให้ลูกได้นอนอย่างเต็มที่ 
เพราะการพักผ่อนที่เพียงพอจะช่วยให้เด็กอารมณ์ดี พ่อแม่ลองสังเกตว่าวันไหนที่ลูกน้อยนอนไม่พอ จะงอแง ร้องไห้ ทำอะไรก็ไม่ถูกใจไปซะทุกอย่าง ยิ่งดุยิ่งร้อง ดังนั้นเรื่องการนอนหลับพักผ่อนของลูกน้อยจึงเป็นสิ่งที่สำคัญมาก พ่อแม่ไม่ควรปล่อยให้ลูกเล่นจนดึก หรือเล่นกับเขาจนดึก  ฝึกให้เขาเข้านอนแต่หัวค่ำให้เป็นนิสัยเพื่อให้เขาคุ้นเคย และการนอนหลับให้เพียงพอยังส่งผลต่อการพัฒนาสมองของลูกน้อยอีกด้วย
 
2 อย่าปล่อยให้ลูกน้อยหิว  
เพราะจะทำให้ลูกน้อยร้องไห้กระจองอแง กลายเป็นเด็กหงุดหงิดง่าย ทางที่ดีพ่อแม่อย่าปล่อยให้ลูกน้อยหิวบ่อยๆ ควรเตรียมอาหารให้พร้อม ให้ลูกกินให้อิ่มทุกมื้อ  จะทำให้ลูกอารมณ์ดี ไม่เป็นเด็กงอแง 
 
3 เปิดเพลงให้ลูกฟัง  
การที่ลูกได้ฟังเพลงบ่อยๆ จะทำให้ลูกชอบเสียงเพลงและเป็นคนอารมณ์ดี พ่อแม่ควรฝึกให้เขาได้ปรบมือ ร้องตาม และการฟังเพลงยังเป็นการฝึกทักษะทางด้านอารมณ์ การฟัง การออกเสียง การเคลื่อนไหวร่างกายตามเสียงเพลงของลูกน้อยอีกด้วย
 
4 อย่าแกล้งลูกเพื่อความสนุก  
บางทีพ่อแม่หรือผู้ใหญ่มักจะชอบล้อเล่นยั่วยุแกล้งให้ลูกโกรธเพราะผู้ใหญ่คิดว่า อาการงอแงร้องไห้ของเด็ก ดูน่ารัก ดูขำ ก็เลยชอบแกล้ง ชอบล้อเล่น เด็กก็ยังเป็นเด็กยังไม่เข้าใจที่ผู้ใหญ่ล้อเล่น คิดว่าเรื่องที่ผู้ใหญ่แกล้งเป็นเรื่องจริง ซึ่งจะส่งผลเสียให้เด็กกลายเป็นเด็กหงุดหงิดง่ายๆ
 
5 เล่นกับลูก 
โดยธรรมชาติเด็กเป็นวัยที่หัวเราะง่าย เพียงเราเล่นจ๊ะเอ๋  แกล้งวิ่งไล่  เล่นปู่ไต่ เด็กก็จะหัวเราะและรู้สึกสนุกขึ้นมาทันที การที่พ่อแม่เล่นกับลูกทุกวัน ได้หัวเราะร่วมกันทุกวัน เด็กก็จะอารมณ์ดีและสัมผัสถึงความอบอุ่น ความรัก ที่พ่อแม่มอบให้ ดังนั้น การที่ลูกจะเป็นคนอารมณ์ดีต้องอาศัยพ่อแม่คอยเล่นกับลูกทุกวัน
 
6 ดูแลความสะอาดอาหาร  
เพราะเด็กยังไม่มีภูมิคุ้มกันเหมือนผู้ใหญ่ อาหารที่สะอาดจะทำให้ลูกน้อยปลอดภัย จากการท้องเสีย ท้องอืด พ่อแม่จึงใส่ใจกับการทำอาหารให้สุกสะอาด เพื่อสุขภาพที่ดีของลูก เมื่อสุขภาพดี สุขภาพจิตก็ดีไปด้วย .
 
7 ทำตัวเป็นคนอารมณ์ดีให้ลูกเห็น 
เพราะวัยนี้เป็นวัยที่ชอบลอกเลียนแบบสิ่งที่อยู่รอบตัว เห็นพ่อแม่แสดงอารมณ์อย่างไรเขาก็จะเป็นแบบนั้น พ่อแม่ชอบด่า ชอบโวยวาย เขาก็จะเป็นคนชอบส่งเสียงดัง เหมือนกัน หากพ่อแม่ต้องการให้ลูกอารมณ์ดี พ่อแม่ต้องระมัดระวังการแสดงพฤติกรรมต่อหน้าลูก และพูดคุยกับลูกด้วยอารมณ์ที่ยิ้มแย้มแจ่มใส จะทำให้ลูกมีความสุข ไม่เครียด 
 
ดังนั้นการจะเลี้ยงลูกให้อารมณ์ดีได้ ต้องเริ่มจากพ่อแม่ทำตัวให้เป็นคนอารมณ์ดีต่อหน้าลูก และอย่าลืมนำเคล็ดลับ 7 วิธีการเลี้ยงลูกให้อารมณ์ดีไปปรับใช้กันนะคะ

ด้วยความรักและปรารถนาดีจาก สถาบันสแกนลายนิ้วมือเพื่อค้นหาศักยภาพ NST-Inter
สแกนลายนิ้วมือ ที่ไหนดี| การวิเคราะห์ลายนิ้วมือ|ลาย นิ้ว มือ บอก ความ ถนัด|ลายนิ้วมือบอกอาชีพ|สแกนลายนิ้วมือ บอกนิสัย |ค้นหาพรสวรรค์ของตัวเอง |ค้นหาศักยภาพสมองผ่านลายนิ้วมือ |ค้นหาศักยภาพผ่านลายนิ้วมือ |สแกนลายนิ้วมือ ค้นหาศักยภาพ| วิเคราะห์ลายนิ้วมือ ที่ไหนดี|สแกนนิ้วมือเด็ก|สแกนนิ้วมือผู้ใหญ่