ถอดรหัสลายนิ้วมือ สู่ความสำเร็จ... Decoding Fingerprint For Success
Subsribe Email
Subscribe E‐mail

วิธีการส่งเสริมความเชื่อมั่นในตัวเองให้กับลูก

วิธีการส่งเสริมความเชื่อมั่นในตัวเองให้กับลู

วิธีการส่งเสริมความเชื่อมั่นในตัวเองให้กับลูก

การสร้างความมั่นใจและความเชื่อมั่นในตัวเองให้กับลูกๆ เป็นสิ่งที่พ่อแม่ควรให้ความสนใจและความสำคัญเป็นอันดับต้นๆ กันเลยนะคะ เพื่อช่วยให้ลูกๆ มีความกล้าที่จะแสดงออกในแบบของตัวเองและใช้ชีวิตและทำกิจกรรมต่างๆ ได้อย่างมีความสุข
ดังนั้นคุณพ่อ คุณแม่ทั้งหลายจะต้องมีวิธีต่างๆ ที่จะช่วยส่งเสริมให้ลูกมีความเชื่อมั่นในตัวเองมากขึ้น จะมีวิธีอะไรกันบ้างเราไปดูกันเลยจ้า

การให้ความสำคัญและรับรู้ความรู้สึกของลูก

การที่พ่อแม่ให้ความสำคัญและรับรู้ความรู้สึกต่างๆ ของลูก พ่อแม่อย่างเราๆ ต้องคำนึงถึง เพราะถ้าหากเขาไม่อยากทำ ไม่มีความสุขหรือรู้สึกไม่สนุกกับกิจกรรมและสิ่งที่ทำอยู่ หรือทำในสิ่งที่ไม่ถนัดแล้วล่ะก็ ก็ยากที่ลูกๆ จะมีความมั่นใจในสิ่งที่ทำอยู่ ถึงแม้ว่าสิ่งนั้นจะออกมาดีก็ตาม
 

ปลูกฝังทัศนคติและส่งเสริมบทบาทการเป็นผู้นำและผู้ตามที่ดี

การสร้างทัศนคติที่ดีให้กับลูกและสอนให้ลูกเป็นคนคิดบวก จะทำให้ลูกมีความกล้าและความมั่นใจในการเผชิญหน้ากับสถานการณ์ต่างๆ ที่เป็นอยู่สามารถทำให้ลูกของเราประเมินสถานการณ์ที่เกิดขึ้น แบ่งรับ แบ่งสู้และหาวิธีในการแก้ไขสถานการณ์ต่างๆ อย่างสร้างสรรค์ จากการสร้างทัศนคติที่ดีจากพ่อและแม่ รวมถึงการส่งเสริมให้ลูกๆ มีบทบาทการเป็นผู้นำและผู้ตามที่ดี เพื่อที่ลูกๆ จะได้เข้าใจบทบาทและการแสดงออกต่างๆ ของคนในสังคม ทำให้สามารถปรับตัวและใช้ชีวิตอยู่กับคนอื่นๆ ได้ง่ายขึ้นนั่นเอง
 

การแสดงความรักและความเชื่อใจ

การที่ลูกได้รับความรักและความเชื่อใจจากพ่อแม่ จะทำให้พวกเขามีความรู้สึกปลอดภัย ไม่รู้สึกโดดเดี่ยว และทำให้เขามั่นใจและกล้าที่จะตัดสินใจและแก้ปัญหากับสถานการณ์ที่กำลังเผชิญอยู่ ถึงแม้ว่าบางครั้ง บางคนอาจมองว่าการแสดงความรักและความเชื่อใจจะเป็นอะไรที่เล็กน้อย แต่รู้ไหมคะว่าจุดเริ่มต้นเล็กๆ จุดนี้นี่แหล่ะคะที่จะสร้างพลังที่ยิ่งใหญ่ให้กับใครคนหนึ่งได้เลยนะคะ ลูกๆ ของคุณก็เช่นกันจ้า
 

สอนให้เคารพในตัวเอง ให้อิสระให้การตัดสินใจและรับผิดชอบต่อสิ่งที่ทำ

หากลูกเกิดทำอะไรผิดพลาดไม่ว่าความผิดพลาดนั้นจะเกิดขึ้นจากความตั้งใจหรือไม่ก็ตาม การที่พ่อแม่คอยให้คำปรึกษา สอนให้ลูกเข้าใจ ยอมรับและรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น รวมถึงการอยู่เป็นเพื่อนคอยให้ความช่วยเหลือเมื่อเกิดปัญหา จะทำให้ลูกๆ ไม่รู้สึกโดดเดี่ยว ทำให้ลูกพร้อมที่จะรับผิดชอบและคิดหาวิธีแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์ ด้วยความมั่นใจจากการเคารพการตัดสินใจของตัวเอง
 

ไม่เปรียบเทียบ

การที่เด็กๆ เกิดการถูกเปรียบเทียบจะทำให้พวกเขารู้สึกอึดอัดและขาดความมั่นใจ ไม่ว่าจะทำอะไรก็รู้สึกกดดันและต้องแข่งขันกับคนอื่นตลอดเวลา รู้สึกเป็นกังวลว่าพ่อแม่จะภูมิใจและผิดหวังในตัวเองหรือเปล่า จึงทำให้ลูกรู้สึกไม่ดีและไม่มีความสุข ดังนั้นพ่อและแม่จึงไม่ควรเปรียบเทียบลูกกับคนอื่น เพราะจะเป็นการทำลายความเชื่อมั่นและความมั่นใจของลูกๆ นะคะ
 

ชื่นชม

การได้รับคำชื่นชมจากพ่อแม่เป็นสิ่งที่ลูกๆ ทุกคนต้องการมากที่สุด ที่ทำให้ลูกๆ มีกำลังใจที่จะทำสิ่งต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น “เก่งมากจ๊ะ ลูกทำดีแล้ว” “สู้ๆ เยี่ยมไปเลย” หรือ “สุดยอดเลย เท่สุดๆ” ถึงแม้ว่าคำชมต่างๆ เหล่านี้จะเป็นเพียงคำสั้นๆ เพียงไม่กี่คำ แต่สำหรับลูกแล้วคำชมที่ได้รับจากพ่อแม่จะเป็นกำลังใจและสร้างความมั่นใจและเชื่อมั่นในตัวเองได้ดีเลยละคะ
วันนี้อย่าลืมให้กำลังใจลูกๆ ของคุณกันนะคะ เขาจะได้มีกำลังใจดีๆ ในการทำสิ่งดีๆ ต่อไปด้วยความภูมิใจ
 
เพราะความรู้สึกของลูกเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ความรัก ความใกล้ชิดความเข้าใจซึ่งกันและกัน และการแสดงออกของคนในครอบครัวจะส่งผลให้ลูกๆ แสดงพฤติกรรมต่างๆ ออกมา ดังนั้นหากพ่อแม่ต้องการให้ลูกๆ มีความมั่นใจและเชื่อมั่นในตัวเองแล้วล่ะก็ ทีนี้ก็ขึ้นอยู่กับการปลูกฝังและตัวอย่างที่ดีให้กับลูกของพ่อแม่อย่างเราๆ แล้วล่ะคะ สู้ไปด้วยกันนะคะคุณพ่อคุณแม่ทั้งหลาย ไฟท์ติ้งค่า


ด้วยความรักและปรารถนาดีจาก สถาบันสแกนลายนิ้วมือเพื่อค้นหาศักยภาพ NST-Inter
สแกนลายนิ้วมือ ที่ไหนดี| การวิเคราะห์ลายนิ้วมือ|ลาย นิ้ว มือ บอก ความ ถนัด|ลายนิ้วมือบอกอาชีพ|สแกนลายนิ้วมือ บอกนิสัย |ค้นหาพรสวรรค์ของตัวเอง |ค้นหาศักยภาพสมองผ่านลายนิ้วมือ |ค้นหาศักยภาพผ่านลายนิ้วมือ